Bắt đầu dự án bằng việc “không có gì ngoài tiền”, nhà sản xuất của 7 phim Hàn này đến cuối cùng phải còng lưng trả nợ vì quá ế khán giả.
Đầu tư hàng tỷ, chục tỷ won vào một dự án điện ảnh là một canh bạc với nhà sản xuất. Công thức kinh phí cao + dàn sao hot (+ đạo diễn tên tuổi) không phải lúc nào cũng cho ra kết quả thành công. 7 bộ phim dưới đây là 7 trong số những phim Hàn phải nếm mùi flop nặng nề nhất lịch sử.
Resurrection of the Little Match Girl (2002)
“Tôi chỉ là một nhân vật quần chúng nhưng tôi cũng chẳng nghĩ bộ phim sẽ thành một nồi cám lợn như thế này”.
Kinh phí sản xuất của bộ phim này lên tới 11 tỷ won, và đó là con số từ gần 20 năm trước. Mức hòa vốn của phim là 4 triệu vé nhưng nó chỉ thu hút được 70 nghìn khán giả. Nhà sản xuất thì đúng là “không có gì ngoài tiền” khi đạo diễn tự tin cho ekip ghi hình lại từ đầu vì dàn cast diễn quá chán. Được biết, sau thất bại nặng nề của Resurrection of the Little Match Girl, ba công ty sản xuất và ba tòa nhà đã bị bán vì nợ nần.
Sector 7 (2011)
“Xem đến gần cuối phim, tôi bắt đầu cổ vũ cho con quái vật”.
Sector 7 có sự tham gia của đả nữ Ha Ji Won nhận được số vốn đầu tư lên tới 13 tỷ won. Phim cần 4 triệu khán giả để hòa vốn nhưng chỉ hoàn thành một nửa chỉ tiêu (2,24 triệu). Mặc dù cốt truyện xoay quanh cuộc chiến chống lại quái vật trên biển của một nhóm thợ nhưng đến cuối cùng, khán giả lại đứng về phía phản diện trong phim. Tất cả là do phim dở quá.

“Một bộ phim khiến tôi trở nên thích thú với việc ôn thi”.
Có rất nhiều đánh giá nặng nề dành cho Real của Kim Soo Hyun và Sulli, như “phim Hàn dở nhất lịch sử”, “một bộ phim dở hơn cả phim rác”,… Tác phẩm này có kinh phí lên tới 11,5 tỷ won, mức hòa vốn 3,3 triệu vé nhưng chỉ có 470 nghìn khán giả. Kết quả này trái ngược hoàn toàn với kỳ vọng của Kim Soo Hyun, người từng đặt rất nhiều tâm huyết vào bộ phim cuối cùng của anh trước khi nhập ngũ.

“Đạo diễn chắc sắp phải hóa thú để đi trả nợ mất…”
Săn Lùng Quái Thú là một trong nhiều phim Hàn thất bại ê chề năm ngoái vì áp dụng công thức kinh phí cao + diễn viên nổi tiếng + nhồi kĩ xảo (dù kĩ xảo của phim này bị đánh giá là tệ). Được đầu tư tới 12,5 tỷ won nhưng Monstrum chỉ đạt được 720 nghìn vé trên mục tiêu 3 triệu. Một bài học cho các nhà sản xuất: Cái khán giả cần là một cốt truyện hay, còn dăm ba số liệu kinh phí thì “lòe” được ai thời này nữa?

“Nếu tôi có năng lực siêu phàm như nhân vật trong phim, tôi sẽ dịch chuyển toàn bộ khán giả về nhà”.
Đạo diễn Yeon Sang Ho từng rất thành công với Train to Busan vào năm 2016. Tuy nhiên chỉ hơn một năm sau đó, Psychokinesis lại không làm được điều tương tự dù có kinh phí lên tới 13 tỷ won. Bộ phim chỉ thu hút 990 nghìn khán giả tới rạp, quá ít so với mức hòa vốn 3,7 triệu. Hầu hết người xem đều để lại bình luận tiêu cực dành cho Psychokinesis.

Illang: The Wolf Brigade (2018)
“Ôi bỏng ngô ngon quá. Bộ phim này khiến tôi tập trung ăn bỏng thay vì xem phim”.
Illang khiến nhiều fan của đạo diễn nổi tiếng Kim Jee Woon bị sốc vì chất lượng nội dung gây thất vọng nặng nề. Dàn sao hạng A cùng chiến dịch quảng bá rầm rộ hoàn toàn không thể cứu được tác phẩm trị giá 23 tỷ won này. Kết quả, phiên bản live-action Hàn Quốc của phim hoạt hình Nhật kinh điển Lữ Đoàn Sói chỉ bán được 890 nghìn vé, chưa đầy 1/6 mức hòa vốn 6 triệu.

“Một bộ phim dành cho những cặp đôi muốn “hoang dã” ngay giữa cái rạp chiếu không một bóng người”.
Bộ phim của Bi Rain là thất bại nặng nề nhất từ đầu năm tới nay của điện ảnh Hàn khi chỉ bán được 170 nghìn vé, trong khi mức hòa vốn cho kinh phí 15 tỷ won là 4 triệu khán giả. Bản thân ngôi sao chính Bi Rain cũng bị cho là một phần nguyên nhân khiến Ông Hoàng Đường Đua flop. Sau khi bộ phim nhận được phản hồi tiêu cực từ buổi công chiếu, nam diễn viên đã chia sẻ một bài đăng gây tranh cãi trên Instagram trong tình trạng say xỉn.

Bình luận